Phòng GD&ĐT huyện tổ chức buổi Hội nghị sơ kết học kì I, năm học 2023-2024

Chiều nay ngày 05.02.2024, Phòng GD&ĐT huyện tổ chức buổi Hội nghị sơ kết học kì I, năm học 2023-2024 và phương hướng nhiệm vụ học kì II năm học 2023-2024

Ảnh đại diện
Quang cảnh buổi Hội nghị 

Theo báo cáo tại hội nghị, trong học kỳ I năm học 2023 - 2024 toàn huyện có 29 trường học, 367 lớp với 9.764 học sinh. Trong đó, Giáo dục mầm non có 10 trường, 107 nhóm lớp Mầm non - Mẫu giáo, số luợng trẻ Mầm non – Mẫu giáo 2689 trẻ. Trường Tiểu học có 08 trường, tổng số học sinh: 4302 học sinh, tổng số lớp 182 lớp. Giáo dục THCS  có 11 trường; Trong đó; 01 trường THCS, 07 trường PTDTBT THCS và 03 trường PTDTBTTH&THCS; có 78 lớp, Tổng số học sinh: 2773 Trong đó: Học sinh DTTS là 2652 em 

Trong thời gian qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Nam Trà My; sự hỗ trợ phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể trên toàn huyện; sự chỉ đạo sâu sát trực tiếp của Sở GDĐT tỉnh Quảng Nam về công tác chuyên môn. Mặc dù còn nhiều khó khăn về mọi mặt nhưng ngành giáo dục huyện nhà vẫn nổ lực vượt qua, thi đua dạy tốt học tôt. 

Năm học  2023 có 10/10 xã đạt chuẩn phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi; đề nghị UBND tỉnh công nhận huyện đạt chuẩn PCGDMN cho trẻ 5 tuổi. Số lượng học sinh huy động ra lớp HKI và duy trì sĩ số được cải thiện; hoạt động chuyên môn các trường thực hiện đúng theo các văn bản hướng dẫn. Số lượng học sinh khối 3,4,5 được học Tin học, Ngoại ngữ đảm bảo. Thực hiện nghiêm sự công bằng trong GDĐT, thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách dành cho học sinh nghèo, học sinh khuyết tật, học sinh dân tộc thiểu số... tạo mọi điều kiện để tất cả học sinh trong độ tuổi đến trường được học tập

Trong học kỳ II năm học 2023 – 2024, Phòng GD&ĐT huyện tiếp tục thực hiện Chủ đề năm học “Xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ em làm trung tâm” gắn kết với việc nâng cao chất lượng thực hiện Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021 – 2025. Duy trì tỷ lệ trẻ được ăn bán trú tại trường, lớp mầm non; giảm tỷ lệ trẻ bị suy dinh dưỡng thể nhẹ cân và tỷ lệ trẻ bị suy dinh dưỡng thể thấp cò. Chỉ đạo các đơn vị trường học thực hiện chương trình giáo dục còn lại của HKII, chú trọng CTGDPT mới đối với lớp 6,7, 8 và chuẩn bị các điều kiện để tiếp cận CTGDPT mới đối với lớp 9.

Tin liên quan